vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Bài mới đăng:

Vì sao ngồi làm việc nhiều có hại cho sức khỏe?

 Ngồi làm việc trên ghế trong thời gian dài của 1 ngày sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Đặc biệt là đối với người làm văn phòng, ngồi 8h / ngày. Bạn có thể phòng tránh bằng những cách thư giãn, đi lại thường xuyên. Hãy tìm hiểu 9 lý do dưới đây để hiểu được rằng ngồi làm việc nhiều có hại như thế nào.

Xem thêm: Thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả nhất hiện nay?


1. Bệnh đái tháo đường
Những người ngồi nhiều giờ ở bàn làm việc có nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường túyp 2. Bạn cần để cơ thể mình được hoạt động cả ngày và nghỉ 5 phút sau tiếng rưỡi là cách giải quyết hợp lý.
2. Bệnh tim
Cơ đốt cháy ít chất béo hơn và lưu thông máu chậm hơn trong khi ngồi lâu, khiến axit béo dễ kẹt lại trong tim, dẫn tới bệnh tim. Để tránh vấn đề này, cần được nghỉ ngơi 5 phút.
3. Tăng cân
Tăng cân là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất nhìn thấy được trong những người ngồi làm việc nhiều giờ liền. Nghỉ 20 phút sau giờ ăn trưa rất quan trọng để tiêu hóa thức ăn. Mặt khác, khi bạn cảm thấy đói, nhai kẹo cao su hay uống nước để cơn đói qua đi.
4 Giãn tĩnh mạch ven
Giãn tĩnh mạch ven là một trong những vấn đề sức khỏe thường thấy và chàng trở nên trầm trọng hơn khi ngồi nhiều giờ ở bàn làm việc. Có nhiều áp lực dồn lên chân và càng nghiêm trọng hơn khi bạn ngồi sai tư thế.
5. Vấn đề về hông ở phụ nữ
Đây là phấn đề phổ biến thường thấy ở phụ nữ. Khớp hông tăng áp lực lên đầu gối và xương sống, dẫn tới viêm gân. Những phụ nữ có hông rộng chịu ảnh hưởng nhiều từ vấn đề sức khỏe này khi ngồi trên ghế nhiều giờ.
6. Tổn thương gan
Gan của bạn bị ảnh hưởng khi ngồi nhiều giờ ở bàn làm việc. Vùng gan và tụy sản xuất insulin, mang glucose tới những tế bào để tạo năng lượng. Nhưng khi chúng ta ngồi không, cơ không phản hồi, để tuyến tuy phải sản xuất ngày càng nhiều insulin, dẫn tới tổn thương gan.
7. Đau cổ
Đây cũng là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất được thấy với những người ngồi làm việc nhiều giờ liền. Ngồi quá nhiều dẫn tới lệch đốt sống cổ.
8. Đau lưng
Tổn thương xương khớp và cong vẹo cột sống là hai trong số những vấn đề sức khỏe thường thấy khi bạn ngồi trên ghế trong nhiều giờ liền.
9. Ảnh hưởng tuần hoàn máu
Nếu bạn ngồi thẳng đơ trong thời gian 4 giờ liên tục, nó sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của cơ thể. Vùng bị ảnh hưởng chính là khung xương chậu và phần chi dưới, do vị trí bạn ngồi ở bàn làm việc.