Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Phụ nữ trần ngực, thả rông để bình đẳng giới?

Một phụ nữ 38 tuổi sống tại bang Massachusetts, Mỹ đang vấp phải nhiều ý kiến đồng tình lẫn phản đối từ phía dư luận do lối sống “thích cởi trần” để ủng hộ phong trào bình đẳng giới đang diễn ra rầm rộ trên khắp thế giới.

Phụ nữ trần ngực, thả rông để bình đẳng giới?

Stacey Schnee đã từng bị cảnh sát địa phương “hỏi thăm” do có quá nhiều phàn nàn do cô không mặc áo, nhưng vẫn mặc quần short, đi giày và đội mũ bảo hiểm để đạp xe qua khu vực Leicester, bang Massachusetts.

Schenee cũng nhiều lần bị hàng xóm kế bên lên tiếng về việc đi lại trong vườn nhà cô để nướng thịt, dọn vườn, cho cún đi dạo và làm các công việc gia đình. Thậm chí, nhiều gia đình trung lưu sống gần đó tỏ ra xấu hổ và tức giận về những hành động của cô.


Tuy nhiên, các sĩ quan địa phương chỉ có thể nhắc nhở cô tránh gây ảnh hưởng đến người khác, do luật pháp bang Massachusetts qui định khỏa thân nghĩa là để lộ toàn bộ phần cơ thể phía trên. Còn Schnee lại lấy giấy dán che phần đỉnh nhũ hoa khi đi ra ngoài đường.


Những hành động này của Stacey là nhằm ủng hộ phong trào Ngực Trần đang bùng nổ khắp nơi trên thế giới. Họ kêu gọi các chính quyền chấp nhận quyền bình đẳng hoàn toàn cho phụ nữ, kể cả việc có thể tự do để ngực trần trên phố như đàn ông xưa nay.

Stacey Schnee tuyên bố: “Tôi là một nudist (người để ngực trần). Và tôi tin rằng nước Mỹ, Massachusetts và Boston cần cởi mở hơn trong việc bình đăng giới. Mọi chủng tộc, tín ngưỡng và độ tuổi đều có quyền tự do được ngực trần ở nơi công cộng”.


Cô cũng thừa nhận rằng việc hết sức ủng hộ phong trào ngực trần chịu sự ảnh hưởng bởi yếu tố giới tính của mình. Trước đây, Stacey Schnee sống với giới tính nam nhưng lại mang suy nghĩ của nữ giới. Bởi vậy, cô quyết định phẫu thuật chuyển đổi giới tính vào tháng 6/2011, rồi nâng ngực vào năm 2012 để tìm lại chính mình. Trước sự kiện quan trọng đó, cô đã nhiều lần vật lộn với ý định tự tử do mặc cảm.


Việc từng sống như đàn ông giúp Stacey Schnee giữ được sự tự nhiên và góc nhìn khá cởi mở về vấn đề bình đẳng giới. Hiện nay, cô đang sống với 2 người con, và vẫn đảm đương những công việc nặng nhọc trong gia đình mà một người đàn ông và một người cha phải thực hiện. Hai người con của cô cũng không có bất kỳ phàn nào nào về giới tính và bộ ngực mới của Schenee.


Nguồn: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét